trà tắc mật ong cozy

来源:Trung tâm sản phẩm 阅读量: 发表时间:2024-04-10 16:47:46

导读

**Thưởng Thức Bữa Trưa Giản Dị Với Trà Tắc Mật Ong Ấm Áp****1. Nguồn Gốc Của Trà Tắc**Trà tắc, hay còn được gọi l

**Thưởng Thức Bữa Trưa Giản Dị Với Trà Tắc Mật Ong Ấm Áp**

**1. Nguồn Gốc Của Trà Tắc**

Trà tắc, hay còn được gọi là trà quất, là một thức uống truyền thống của Việt Nam. Người ta thường uống trà tắc vào những ngày nắng nóng để giải nhiệt hoặc trong những ngày se lạnh để làm ấm cơ thể. Trà tắc được làm từ trà xanh pha loãng kết hợp với tắc (quất), một loại trái cây họ cam quýt nhỏ có vị chua thanh.

**2. Lợi Ích Sức Khoẻ Của Trà Tắc**

Trà tắc không chỉ là một thức uống giải khát mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tắc chứa nhiều vitamin C, flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Trà xanh cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư và bệnh Alzheimer.

**3. Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị**

- 100g trà xanh

- 10 quả tắc

- 200g đường phèn

- 1 lít nước lọc

- 100ml mật ong

**4. Cách Thực Hiện**

a) Rửa sạch tắc và cắt đôi. Vắt lấy nước cốt tắc, sau đó cho vào tô cùng đường phèn. Dùng thìa khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

b) Đun sôi nước lọc. Cho trà xanh vào ấm rồi đổ nước sôi vào. Ngâm trà trong 5-7 phút.

c) Lọc trà xanh để loại bỏ bã. Cho nước cốt tắc và đường phèn vào trà xanh, khuấy đều.

d) Đặt trà tắc lên bếp đun sôi trở lại. Hạ nhỏ lửa và đun liu riu trong khoảng 15 phút.

e) Tắt bếp và để trà tắc nguội bớt. Thêm mật ong vào trà tắc, khuấy đều.

**5. Thưởng Thức Trà Tắc**

Trà tắc có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích. Nếu thích uống lạnh, bạn có thể để trà tắc nguội hoàn toàn rồi cho vào tủ lạnh trong ít nhất 2 giờ. Khi uống, bạn có thể thêm đá viên hoặc dùng bình lắc cocktail để tạo bọt.

**6. Biến Thể Trà Tắc**

trà tắc mật ong cozy

Để tạo hương vị mới lạ, bạn có thể thêm một số nguyên liệu khác vào trà tắc, chẳng hạn như gừng, quế hoặc hoa hồi. Bạn cũng có thể thay thế mật ong bằng đường trắng hoặc siro agave nếu muốn.

**7. Lời Kết**

Trà tắc mật ong là một thức uống thơm ngon và lành mạnh, thích hợp để thưởng thức trong bất kỳ thời điểm nào. Với cách chế biến đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng tự làm trà tắc tại nhà để tận hưởng những lợi ích sức khỏe và hương vị hấp dẫn của nó.

上一篇:trà tam thất xạ đen 下一篇:没有了

消息提示

关闭